Course Description
User Experience คือความรู้สึกที่ฝังลงในตัวผู้ใช้เมื่อได้สัมผัสกับเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการกำหนดความสำเร็จของบริษัท ในอดีต UX Methodology มักถูกนำไปใช้โดยฝ่ายออกแบบ แต่ปัจจุบันเรา รู้กันดีว่าทุกฝ่ายในบริษัทล้วนมีบทบาทในการกำหนดประสบการณ์ของผู้ใช้ทั้งสิ้น ตัว Workshop จึงออกแบบมาให้เหมาะสำหรับทุกคนในองค์กร ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์มาก่อน
ใน Course UX Workshop เราไม่ได้สอนวิธีที่ทำให้ออกแบบได้สวยงาม แต่เราสอนเทคนิค ที่จะทำให้ Marketing คิดถึงลูกค้าก่อนผลกำไร ทำให้ Developer คิดถึงคนที่จะเอางานไปใช้ เราสอนให้นักออกแบบดึงเอาความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ออกมา เพื่อให้ทุกคนในองค์กรช่วยกันค้นหาหนทางแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้ แทนที่จะพยายามสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ เทคนิคในการดึงความในใจของผู้ใช้ออกมา เทคนิคในการออกแบบโปรแกรมโดยตั้งต้นที่ประสบการณ์ของผู้ใช้ และ กระบวนการทำงานของ UX (UX Process) โดยผู้เรียนจะได้ ลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานจริงได้ทำความเข้าใจ UX เพิ่มเติมผ่าน blog.uxacademy.in.th
Duration:
2 Day (9:30 - 17:00)
Instructor
Apirak Panatkool short profile, LinkedIn
Who Should Attend:
- Product Manager, Project Manager, Product Owner
- Programmer / Developer / QA
- System Analyst, Business Analyst
- Designer
Objective
- ตระหนักถึงความสำคัญของ User eXperience
- เข้าใจเทคนิคการสื่อสารเพื่อการทำงานทีมโดยมีผู้ใช้เป็นจุดศูนย์กลาง
- เข้าใจความแตกต่างของผู้ใช้ และการกำหนด Persona
- เข้าใจการออกแบบที่ต่างกันในแต่ละ platform
- เรียนรู้เทคนิคการออกแบบและเทคนิคการต่อรองเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้
Schedule
วันที่ 1: UX Tools: ปรับพื้นฐาน และ ทำความเข้าใจเครื่องมือต่างๆ- ทำความเข้าใจความแตกต่างและผลลัพธ์ของการออกแบบ Experience กับการออกแบบ Program
- เรียนรู้จุดสำคัญเพื่อค้นหาข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้
- เรียนรู้เทคนิคการเข้าใจผู้ใช้ผ่านการออกแบบ User Journey
- เรียนรู้การออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้าง First Impression
- เรียนรู้เทคนิคการวาด Wireframe เพื่อใช้ในบริบทที่ต่างกัน ตั้งแต่การวาดในห้องประชุม การวาดเพื่อส่งต่อให้ Programmer การวาดเพื่อยืนยันโจทย์กับลูกค่า การวาดเพื่อสื่อสารกับนักออกแบบ
- หรือ การวาดเพื่อการสื่อสารในทีม
- เรียนรู้กระบวนการ Kaizen สำหรับ UX
- เรียนรู้เทคนิคการ Interview ที่ต่างจากการทำ Focus group
- ทดลอง Interview ผู้ใช้จริง
- เรียนรู้กระบวนการทำงานของ UX ในสายต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบและนำไปประยุกต์ใช้ตั้งแต่ Design Thinking, Google Design Sprint, Lean UX, Hypothesis Driven Design เป็นต้น
- ทดลองออกแบบโปรแกรมด้วยกระบวนการ Google Design Sprint
- ทดลองทดสอบกับผู้ใช้จริงผ่านกระบวนการ Usability Test
Location
Ma:D Coworking Space
Payment
Ticket ทั้ง 3 ประเภทไม่มีความแตกต่างในการร่วม Workshop ต่างกันที่ราคาอย่างเดียวครับ :-)ตัดสินใจก่อนสามารถเลือก Ticket ที่ราคาต่ำกว่าได้ครับ